Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

VÉ MÁY BAY TẾT 2013! CĂNG THẲNG MUA VÉ MÁY BAY TẾT



(Phòng vé Đoàn Thiên, đại lý vé máy bay giá rẻ, phongvedoanthien) Còn hơn 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán, nhưng nhiều người ở TP HCM những ngày qua khá chật vật để mua được vé máy bay đi các tỉnh thành phía Bắc vào những ngày cao điểm 27-28-29 âm lịch.

“Còn vé ngày 9/2/2013 (nhằm ngày 29 Tết) không anh, đi ra Hà Nội”, anh Nhật – nhân viên một công truyền thông tại quận 10, TP HCM gọi điện hỏi một phòng vé. Sau khi dò xem, nhân viên phòng vé mừng như "bắt được vàng" khi hãng Jetstar Pacific mới mở đợt 2 bán vé Tết. 

Ngay lập tức, nhân viên này khuyên anh Nhật nên quyết định mua ngay vì vé máy bay Tết có thể sẽ hết vèo chỉ trong vòng một ngày dù lượng mở bán ra tương đối nhiều.

Chặng TP HCM - Hà Nội luôn đứng đầu bảng khách đặt mua trong mọi dịp tết Nguyên Đán nên khách hàng cần tranh thủ, đó là lời khuyên của tất cả đại lý vé máy bay.

Mua vé máy bay tại quầy vé Jetstar Pacific. Ảnh: T.S

Vietnam Airlines cũng tương tự, ngày cao điểm như 28-29 Tết từ Sài Gòn ra Hà Nội luôn trong tình trạng căng thẳng. Vé ngày 29 Tết vẫn còn nhưng không nhiều, 28 Tết (8/2/2013) khách hàng muốn đi thì buộc phải bay đêm từ hơn 23h đến 6h sáng.

Hãng hàng không quốc gia thông báo đường bay Hà Nội – TP HCM và ngược lại sẽ tăng 27% so với lịch bay thường lệ. “Theo tập quán và tính chất mùa vụ của thị trường hàng không nội địa, hàng năm, các giai đoạn trước và sau Tết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh. 

Trước Tết, nhu cầu của khách hàng bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, Đà Nẵng... cao và sau Tết theo chiều ngược lại”, hãng nhận định.

Theo Vietnam Airlines giai đoạn Tết Nguyên Đán 2013, nhu cầu đi lại của khách hàng tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước trên đường bay TP HCM - Hà Nội và 13% trên đường bay TP HCM - Đà Nẵng. Từ đầu tháng 11, Vietnam Airlines đã mở bán 75% vé Tết, đợt 2 (dự kiến giữa tháng 12) sẽ bán 25% số chỗ còn lại.

Không những TP HCM – Hà Nội, các đường bay khác cũng phải căng mình ra để phục vụ khách hàng. Anh Hoàng làm việc tại quận 1 như mất ăn mất ngủ với việc kiếm một chiếc vé cho mẹ mình từ TP HCM đi Hải Phòng ngày 7/2/2013 (ngày 27 Tết) khi liên hệ trực tiếp các hãng đều nhận câu trả lời không còn chỗ. “Tôi không biết làm sao, rất may khi liên hệ một đại lý thì họ bảo còn. 

Rất có thể đại lý đã “găm” sẵn vé Tết”, anh Hoàng nói. “Hiện nay, VietJetAir vẫn tiếp tục mở bán Tết và số vé chúng tôi đã bán được là trên 50% số chỗ cung ứng. VietJetAir cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu của người dân”, ông Desmond Lin - Giám đốc Phát triển kinh doanh của hãng nói. Đại diện Jetstar Pacific thì cho rằng mình chỉ còn khoảng 30% vé Tết.

Bên cạnh việc khó mua và khan hiếm vé thì máy bay Tết năm nay còn đắt hơn so với trước. Ví dụ như chặng Sài Gòn – Hà Nội, vé một chiều trung bình hiện khoảng hơn 3 triệu đồng, trong khi đó, năm ngoái khoảng 2,85 triệu đồng. “Giá đắt hơn 100.000 đồng do các hãng cân đối doanh thu và chi phí”, một chuyên gia hàng không cho biết.
Kiên Cường


THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA VÉ MÁY BAY TẾT 2013:
Phòng Vé Máy Bay Giá Rẻ ĐOÀN THIÊN
MUA VÉ TẠI VĂN PHÒNG - PHÒNG VÉ ĐOÀN THIÊN  58 Thân Nhân Trung P.13 Q.Tân Bình HCM
ĐIỆN THOẠI ĐẶT VÉ Liên Hệ: 0903 593 603 – 08.66.81.22.88 

2 nhận xét: