Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

MUA VÉ TẾT - CƠ HỘI MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ LIỆU CÒN?


mua-ve-may-bay-vietnam-airlines-gia-re.jpg


 (Mua vé máy bay giá rẻ, mua vé tết, vé máy bay)- Dịp cuối năm là thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao và máy bay là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi nó giúp tiết kiệm tối đa thời gian đi lại.

Hầu hết các hãng hàng không đều tung ra những lời quảng cáo và mở các đợt bán vé máy bay siêu rẻ. Nhưng để “săn” được những loại vé kiểu này không hề dễ, có người còn cho rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của doanh nghiệp. 

Các hãng tung vé siêu rẻ...

Cứ đến dịp Tết, vé máy bay trở nên khan hiếm, người tiêu dùng (NTD) khó mà lựa chọn được ngày giờ bay phù hợp với thời gian nghỉ Tết của mình. Nắm bắt được nhu cầu này, năm nay, các hãng hàng không không bán vé Tết ồ ạt mà mở theo từng đợt nhằm bố trí và sắp xếp ghế bay và lịch bay phù hợp. Đồng thời, xen kẽ những đợt bán phổ thông như vậy họ cũng tung ra những đợt bán vé máy bay siêu rẻ. Một phần để quảng cáo thương hiệu cho bản thân, một phần cũng để mang lại cho khách hàng cơ hội bay với chi phí tiết kiệm nhất. 

Ngày 6-12, Hãng hàng không VietJetAir bất ngờ thông báo sẽ mở bán vé máy bay siêu rẻ với giá 12.000 đồng cho chặng TP HCM – Thái Lan. Theo đó, thời gian hãng mở bán chỉ từ 21g đến 23g59 ngày 12-12. Đồng thời, hãng sẽ tiếp tục bán vé siêu rẻ cho đường bay trên vào ngày 20-12 (cùng thời gian như trên) với giá 99.000 đồng/chặng. Theo đại diện của VietJetAir, vé giá rẻ chỉ áp dụng cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master Card và thời gian bay được áp dụng từ ngày 10-2-2012 đến 31-12-2013. 

Trước đó, ngày 5-12, Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng đã tung ra đợt khuyến mại “sốc” với việc tuyên bố bán gần 10.000 vé máy bay “miễn phí” giá chỉ 1 đồng/chặng trên đường bay nội địa. Vé được áp dụng cho khoảng thời gian từ 4-3-2013 đến 15-4-2013 và 7-5-2013 đến 15-5-2013. 

Như VietJetAir, Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng chỉ áp dụng cho khách hàng thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ tín dụng Visa, Master card, JCB…. 

Theo thống kê của Jetstar, sáng 6-12, đã có hơn 7.000 vé “miễn phí” được khách hàng đăng ký thành công, cụ thể: Hà Nội có 2.353 khách mua được vé, TP HCM là 3.685, số còn lại ở Đà Nẵng và khu vực khác. 

Không kém cạnh các “đàn em”, ngày 5-12, Vietnam Airlines đã mở bán vé Tết Quý Tỵ đợt cuối nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân. Tại đợt bán vé này, toàn bộ số chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm đã được Vietnam Airlines cung ứng đến khách hàng. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình giảm tới 50% so với mức giá thông thường cho các chuyến bay thấp điểm lệch đầu giai đoạn Tết Quý Tỵ, số chỗ hãng này được mở bán lên đến 26.000 chỗ. Tất cả các chuyến bay này đều có giờ khởi hành trước 7g và sau 18g mỗi ngày, thời gian có lượng khách ít. Theo Vietnam Airlines, mức giá vé một chiều thấp nhất trên đường bay giữa Hà Nội và TP HCM là 1.150.000 đồng/chiều, giữa Đà Nẵng và TP HCM là 700.000 đồng/chiều.

Tuy nhiên, đối với các loại vé này thì khách hàng cần tính toán kỹ trước khi đặt mua bởi chúng đều chưa bao gồm các khoản phải trả thêm như tiền thuế, phí, hành lý ký gửi,.... Hơn nữa, các loại vé giá rẻ thông thường không có dịch vụ ăn uống kèm theo cũng như phải có lúc “chờ ghép”, bị trễ giờ so với lịch trình hoặc không được phép đổi trả lại vé. 


MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ VIETJET AIR, VIETNAM AIRLINES, JETSTAR
Người tiêu dùng kiên trì đặt mua vé máy bay giá rẻ.

Thực sự có vé giá rẻ?

Thông thường, mỗi đợt bán vé máy bay giá rẻ, các hãng đều cung cấp thông tin qua báo chí và website trong thời gian rất “sát”. Do đó, khách hàng phải theo dõi và cập nhật thông tin trên mạng internet thường xuyên về chương trình dạng này. Khách hàng cũng cần nắm bắt chính xác thời điểm mở bán vé giá rẻ để chủ động truy cập website. 

Theo anh Quang, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, muốn thành công trong việc đăng ký vé máy bay giá rẻ cần phải chuẩn bị sẵn một máy tính tốt, đường truyền internet tốc độ cao và nắm vững các thao thác mua vé online để tránh phải làm đi làm lại. Đồng thời, luôn chuẩn bị sẵn cho mình các loại thẻ Visa và Master card, 2 hình thức thanh toán duy nhất khi mua vé giá rẻ. Nhờ kiên trì trong việc đặt vé những đợt khuyến mại như vậy mà anh Quang đã đi du lịch được nhiều nơi của Tổ quốc. 

Một số người khác thì cho rằng, khách hàng nên đăng ký thành viên của các hãng để có thể cập nhật miễn phí thông tin về những chương trình khuyến mại của hãng, nắm bắt được cơ hội “săn” vé giá rẻ. Nhưng cũng không ít người hoài nghi về những chiếc vé có giá siêu rẻ đó.

Anh Nguyễn Anh Sơn, quận Hoàng Mai cho hay, anh đã nhiều lần thử đặt mua vé giá rẻ của một số hãng như VietJetAir, Jetstar Pacific,..., mặc dù chuẩn bị rất kỹ càng nhưng chưa lần nào thành công. “Không phải riêng tôi mà nhiều người bạn của tôi cũng không đặt mua được” – anh Sơn nói. 

Thiết nghĩ, những chương trình khuyến mại cũng như mỗi đợt bán vé siêu rẻ của các hãng hàng không đều vì mục đích giúp khách hàng có cơ hội bay với chi phí tiết kiệm nhất. Nên chăng, sau mỗi chương trình như vậy các hãng cần công bố danh sách chi tiết những khách hàng đã đăng ký thành công vé máy bay giá rẻ. Điều này không những xóa tan được hoài nghi của nhiều NTD mà còn giúp các hãng nâng cao vị thế của mình trước khách hàng cũng như đối thủ. Có như vậy, các chương trình khuyến mại, giảm giá của DN mới đạt hiệu quả cao và ngành dịch vụ, du lịch nói riêng cũng như nền kinh tế Việt Nam nói chung mới có cơ hội phát triển một cách bền vững.

  
        Bài, ảnh: Nguyễn Tuấn


lien-he-dai-ly-ve-may-bay-gia-re-doan-thien-do-van-dai.jpg


THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ:


 Phòng Vé Máy Bay Giá Rẻ ĐOÀN THIÊN

MUA VÉ TẠI VĂN PHÒNG - PHÒNG VÉ ĐOÀN THIÊN  58 Thân Nhân Trung P.13 Q.Tân Bình HCM

ĐIỆN THOẠI ĐẶT VÉ Liên Hệ: 0903 593 603 - 08.66.81.22.88 

ĐẶT VÉ QUA EMAIL Doan.Thien58@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Giá vé máy bay của Vietnam A Airlines có vẻ ưu đãi hơn so với rất nhiều các hãng khác, bạn hãy nhanh tay liên hệ để sở hữu tấm vé rẻ nhất tại http://Vietnamaairlines.com

    Trả lờiXóa